Thursday, February 22, 2007

Nation Books Award ครั้งที่ 3

Nation Books Award ครั้งที่ 3 “Sci-Trek: A Journey of Discovery” การออกเดินทางแสวงหา “บ้านหลังใหม่” ของมนุษยชาติ
บริษัท ดูปองท์ (ประเทศไทย) จำกัด สำนักพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และสำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์ได้ร่วมมือกันจัดโครงการประกวดเรื่องสั้นแนววิทยาศาสตร์ และแฟนตาซี รางวัล Nation Books Award ครั้งที่ 3 ในหัวข้อ “Sci-Trek: A Journey of Discovery” การเดินทางแสวงหาบ้านหลังใหม่ของมนุษยชาติ บริเวณเอเทรียม ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ ระหว่างวันศุกร์ที่ 23 –วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา 13.30 น. เป็นต้น

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนคนไทยโดยเฉพาะเยาวชนไทยให้มีความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการในวิทยาศาสตร์ทุกด้าน อันเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาทางด้านวิทยาศาสตร์ อีกทั้งเพื่อกระตุ้นและผลักดันให้เกิดความเคลื่อนไหวให้กับวงการวรรณกรรมวิทยาศาสตร์ไทยให้แพร่หลายยิ่งขึ้นและผลักดันให้ผลงานวรรณกรรมของคนไทยมีคุณภาพทัดเทียมกับต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง จึงเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และสร้างเสริมจินตนาการให้กับตนเองในการสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งปีนี้เป็นครั้งที่ 3 ภายในงานพบกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิเช่น การประกาศผลรางวัลและมอบรางวัลผู้ชนะเลิศจากการประกวด ร่วมฟังการเสวนา เรื่อง “เขียนเรื่องสั้นให้คว้ารางวัลและได้รับการตีพิมพ์” ซึ่งจะเป็นการถ่ายทอดมุมมองต่องานเขียน และเคล็ดลับการเขียนเรื่องสั้นจากนักเขียนที่มีประสบการณ์ผ่านงานประกวดและงานรวมเล่ม เป็นต้น

รางวัลของประประกวดในครั้งนี้ ผู้ชนะเลิศ จะได้รับโล่รางวัล เงินรางวัล 30,000 บาท และของรางวัลจากผู้สนับสนุนโครงการ รองชนะเลิศอันดับ1 รับโล่รางวัล เงินรางวัล 20,000 บาท และของรางวัลจากผู้สนับสนุนโครงการ รองชนะเลิศอันดับ 2รับโล่รางวัล เงินรางวัล 15,000 บาท และของรางวัลจากผู้สนับสนุนโครงการ และรางวัลชมเชย จำนวน 5 รางวัล รับโล่รางวัล เงินรางวัล 10,000 บาท และของรางวัลจากผู้สนับสนุนโครงการ


ผู้สนใจที่ร่วมงานสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 0-2325-5555 ต่อ 3300, 3302, 3304 หรือ www.nationbook.com

โดย: Axis Graphic Limited

No comments: