Wednesday, February 21, 2007

แสงจันทร์

อเมริกันท้าพิสูจน์ "แสงจันทร์"รักษาโรค

อุปกรณ์ขนาดใหญ่ยักษ์ในภาพนี้ ทางผู้สร้างโฆษณาว่ามีเพียงชิ้นเดียวในโลก นั่นก็คือ "จานสะท้อนแสงจันทร์" ขนาดความสูง 50 ฟุต หนัก 30 กว่าตัน ที่เรียกว่า "Instellar Light Collector"

จานสะท้อนแสงจันทร์ เป็นสิ่งประดิษฐ์มูลค่า 80 ล้านบาท ตั้งอยู่ในทะเลทรายโซโนแรน รัฐอาริโซนา สหรัฐอเมริกา คุณริชาร์ด ชาพิน เศรษฐีอเมริกัน เจ้าของโครงการนี้ มีความเชื่อว่า แสงจันทร์นวลผ่อง มีคุณสมบัติในการรักษาโรคต่างๆ ได้ เช่น โรคซึมเศร้า ไขข้ออักเสบ ไปจนถึงมะเร็งบางชนิด!? เพื่อพิสูจน์ความเชื่อของตัวเอง ชาพินจึงทุ่มทุนสร้างจานสะท้อนแสงจันทร์ ซึ่งประกอบขึ้นเป็นรูปเป็นร่างด้วยกระจก 84 ชิ้น แต่ละชิ้น สามารถหมุนได้ 360 องศา เพื่อรับและสะท้อนแสงจันทร์ไปยังจุดที่ต้องการให้ได้มากที่สุด และไม่น่าเชื่อว่าในแต่ละคืนจะมีผู้ป่วยด้วยโรคต่างๆ มาขอรับบริการ " แสงจันทร์บำบัด" ด้วยการ "นอนอาบแสงจันทร์" ที่สะท้อนจากจาน Instellar Light Collector ของชาพินแบบไม่ขาดสาย!

ล่าสุด ชาพินติดต่อขอให้นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยทั่วสหรัฐมาทดสอบและทำลองเก็บข้อมูลระยะยาวดูว่า แสงจันทร์จะมีอำนาจรักษาโรคได้จริงหรือไม่? ยังไงอย่าหลงชวน "มนุษย์หมาป่า" มาร่วมทดลองด้วยก็แล้วกัน ไม่งั้นอาจวิ่งป่าราบหนีแทบไม่ทัน!

ที่มา: http://www.matichon.co.th
Link: http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03tec04210250&day=2007/02/21§ionid=0326

No comments: