Thursday, February 8, 2007

เคล็ดไม่ลับดูดวิดีโอมาดูบนคอมพ์

เคล็ดไม่ลับดูดวิดีโอมาดูบนคอมพ์

หลายคนคงเคยเข้าไปดูวิดีโอออนไลน์จากเวบไซต์ยูทูบ (www.youtube.com) กันมาบ้างแล้ว แต่ทุกครั้งที่เข้าดูคลิปวิดีโอต้องรอโหลดไฟล์ทุกที และแล้วก็มีเวบไซต์หัวเสธทำเครื่องมือให้แฟนยูทูบดาวน์โหลดไฟล์ที่ชื่นชอบมาดูบนเครื่องโดยไม่ต้องออนไลน์
เวบไซต์ http://keepvid.com (ไม่ต้องมี www นำหน้า) ทำเครื่องมือมหัศจรรย์สำหรับบริการแฟนที่ชื่นชอบดูวิดีโอจากเวบยูทูบ เพียงแค่นำลิงค์ของไฟล์วิดีโอมาใส่ไว้ในช่องดาวน์โหลด แล้วกด Download ไฟล์ที่ต้องการจะถูกดูดมาไว้ในเครื่อง อย่าลืมหาโฟล์เดอร์เหมาะๆ เก็บไว้ให้เป็นเรื่องเป็นราว
ไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาได้จะมีนามสกุลลงท้ายว่า .flv ซึ่งไม่สามารถใช้โปรแกรมวินโดวส์ มีเดีย เพลเยอร์เปิดดูได้ ต้องใช้โปรแกรมเฉพาะอย่างเช่น Riva FLV Encoder สามารถหาดาวน์โหลดได้ลองสืบค้นจาก www.download.com สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี เมื่อได้โปรแกรมมาแล้วให้ติดตั้ง ซึ่งจะได้โปรแกรมสองตัว ตัวหนึ่งเอาไว้เปิดเล่นไฟล์ .flv ที่ดาวน์โหลดจากยูทูบ
ส่วนอีกโปรแกรมหนึ่งเป็นโปรแกรมแปลงไฟล์ .flv ให้อยู่ในรูปอื่น เช่น .avi และ .mpeg เผื่อเอาไว้อยากไปเปิดกับโปรแกรมอื่น อย่างวินโดวส์มีเดียเพลเยอร์ อย่างไรก็ดี ไฟล์ที่ถูกแปลงเป็นสกุลอื่นเมื่อเปิดเล่นแล้วมีความคมชัดน้อยกว่า เปิดเล่นด้วยโปรแกรมของมันเอง นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมอื่นที่ใช้เปิดเล่นไฟล์ n.flv เช่นกัน แต่ได้รับความนิยมน้อยกว่าเช่น Replay Converter แต่ไม่ฟรี

ที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

No comments: