Wednesday, January 31, 2007

งานหนัก 2 นักบินสหรัฐฯ

งานหนัก 2 นักบินสหรัฐฯ ต้องเดินอวกาศ 3 ครั้งใน 9 วัน31 January 2007

เอพี – นาซาส่งงานหนักให้ 2 นักบินในสังกัดที่ประจำอยู่บนสถานีอวกาศ ออกไปทำระบบความเย็นถาวรให้กับห้องปฏิบัติการ ต้องออกไปเดินอวกาศนอกสถานีถึง 3 ครั้งภายใน 9 วัน และนับเป็นภารกิจครั้งแรกที่ไม่มีนักบินจากยานอวกาศมาช่วยเตรียมการ

ไมเคิล โลเปซ-อเลเกรีย (Michael Lopez-Alegria) และสุนิตา วิลเลียมส์ (Sunita Williams) นักบินอวกาศสหรัฐ 2 นายที่ประจำอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ เตรียมการออกไปปฏิบัติภารกิจเดินนอกสถานีอวกาศ 3 ครั้งภายใน 9 วันที่จะถึงนี้

การเดินอวกาศภายนอกสถานีคราวนี้ นับเป็นครั้งแรกที่นักบินอวกาศของสหรัฐฯ ออกไปปฏิบัติ โดยไม่มียานอวกาศจอดเทียบสถานีแต่อย่างใด

ภารกิจครั้งนี้ นักบินอวกาศจะออกไปเชื่อมต่อท่อแอมโมเนียเพื่อทำความเย็นให้ห้องปฏิบัติการของสหรัฐฯ จากเดิมเป็นระบบแบบชั่วคราว ให้กลายเป็นแบบถาวร พร้อมทั้งสละร่มบังแสงอาทิตย์และผ้าคุลมกันความร้อน ภายในภารกิจเดินอวกาศ 3 ครั้งนอกสถานี

หลังจากออกท่องอวกาศครั้งแรกในวันพุธนี้ อีก 2 ครั้งถัดไปคือ วันอาทิตย์และวันพฤหัสบดี

ถ้าการเดินอวกาศครั้งนี้เป็นไปตามแผน โดยโลเปซ-อเลเกรียจะมีเวลาพักระหว่างเดินอวกาศแต่ละครั้ง 3 วัน (หรือมากกว่านั้นหากสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย) และพักยาวก่อนที่จะเดินอวกาศเป็นครั้งที่ 4 ในปลายเดือนกุมภาพันธ์

การเดินอวกาศติดๆ กันครั้งนี้นับเป็นภารกิจที่ไม่ธรรมดาของสหรัฐฯ เพราะปกติจะปฏิบัติการก็ต่อเมื่อมียานอวกาศมาเทียบเท่า เพราะต้องใช้นักบินอวกาศหลายนายร่วมมือกัน ไม่ว่าจะเป็นการช่วยสวมชุดอวกาศ เปิดปิดแอร์ล็อก ช่วยบังคับแขนกลที่ติดอยู่กับสถานีและบนตัวยานเพื่อให้กล้องติดตามไปบันทึกภาพนักบินที่อยู่ด้านนอกได้ตลอดเวลา

ภารกิจเดินอวกาศโดยใช้ลูกเรือเพียงแค่ 3 นายนั้นนับเป็นภารกิจที่ยากยิ่ง และต้องควบคุมภารกิจจากสถานีอวกาศ ไม่ใช่จากภาคพื้นดินที่ศูนย์ควบคุมฮุสตันเหมือนตอนที่ยานอวกาศมาเชื่อมต่อ และต้องรีบทำในเวลาใกล้ๆ กันนั้นก็เพราะประหยัดเวลาและทรัพยากรในการเตรียมปฏิบัติการ อีกทั้งทางภาคพื้นดินเชื่อว่านักบินทั้ง 2 มีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์จึงไม่นาจะมีปัญหากับภารกิจเดินอวกาศที่ถี่ขนาดนี้

และเมื่อระบบทำความเย็นถาวรเปิดดำเนินการหลังภารกิจครั้งนี้เสร็จสิ้น ยานอวกาศเที่ยวต่อไปของสหรัฐฯ ที่จะมาเชื่อมกับสถานีคือในช่วงกลางเดือนมีนาคม

ที่มา: http://www.manager.co.th
Link: http://www.manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9500000012462

1 comment:

Anonymous said...

情趣用品,情趣用品,情趣用品,情趣用品,情趣用品,情趣用品,情趣,情趣,情趣,情趣,情趣,情趣,情趣用品,情趣用品,情趣,情趣,A片,A片,情色,A片,A片,情色,A片,A片,情趣用品,A片,情趣用品,A片,情趣用品,a片,情趣用品,A片,A片

A片,A片,AV女優,色情,成人,做愛,情色,AIO,視訊聊天室,SEX,聊天室,自拍,AV,情色,成人,情色,aio,sex,成人,情色

免費A片,美女視訊,情色交友,免費AV,色情網站,辣妹視訊,美女交友,色情影片,成人影片,成人網站,H漫,18成人,成人圖片,成人漫畫,情色網,日本A片,免費A片下載,性愛

情色文學,色情A片,A片下載,色情遊戲,色情影片,色情聊天室,情色電影,免費視訊,免費視訊聊天,免費視訊聊天室,一葉情貼圖片區,情色視訊,免費成人影片,視訊交友,視訊聊天,言情小說,愛情小說,AV片,A漫,AVDVD,情色論壇,視訊美女,AV成人網,成人交友,成人電影,成人貼圖,成人小說,成人文章,成人圖片區,成人遊戲,愛情公寓,情色貼圖,色情小說,情色小說,成人論壇


成人電影,微風成人,嘟嘟成人網,成人,成人貼圖,成人交友,成人圖片,18成人,成人小說,成人圖片區,成人文章,成人影城,愛情公寓,情色,情色貼圖,色情聊天室,情色視訊

A片,A片,A片下載,做愛,成人電影,.18成人,日本A片,情色小說,情色電影,成人影城,自拍,情色論壇,成人論壇,情色貼圖,情色,免費A片,成人,成人網站,成人圖片,AV女優,成人光碟,色情,色情影片,免費A片下載,SEX,AV,色情網站,本土自拍,性愛,成人影片,情色文學,成人文章,成人圖片區,成人貼圖