Tuesday, May 29, 2007

วท.ส่ง ‘ส่งวิทย์เทคโน’ ลงช่อง 9

กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ เตรียมส่งรายการ “วันละนิด วิทย์เทคโน” ออกอากาศททางช่อง 9 อสมท หลังรายการเมก้าเคลฟเวอร์ใกล้หมดสัญญา ประเดิมวันแรก 1 มิถุนายนนี้

ศ.ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ร่วมมือกับองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย หรือช่อง 9 อสมท จัดทำรายการ “วันละนิด วิทย์เทคโน” โดยนำเสนอข่าวสารความรู้เชิงสารคดีวิทยาศาสตร์ เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนไทยเกิดความรักในวิทยาศาสตร์ โดยจะ
ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ทางช่อง 9 อสมท เวลา 19.30 น.

รายงานใหม่นี้จะมาแทนรายการ “เมก้าเคลฟเวอร์ ฉลาดสุดๆ” ซึ่งออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ช่อง 9 อสมท ที่ใกล้จะหมดสัญญาในเร็วๆ นี้

รายการ “วันละนิด วิทย์เทคโน” จะมีความยาวประมาณ 1 นาทีครึ่ง เน้นถ่ายทอดความรู้ลักษณะเกร็ดความรู้ เช่น คำจำกัดความที่เกี่ยวเนื่องในแวดวงวิทยาศาสตร์ เช่น ดีเอ็นเอ สเต็มเซลล์ นาโนเทคโนโลยี กำหนดออกอากาศตอนแรกวันที่ 1 มิถุนายนนี้ รายการจะต่อเนื่องไปกว่า 200 ตอน เพื่อถ่ายทอดความรู้ให้เยาวชน หรือผู้ที่ชมรายการได้ซึมซับและมองเห็นความสำคัญของการนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิตประจำวัน

ดร.ศักรินทร์ ภูมิรัตน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กล่าวว่า ผู้ชมรายการสามารถแนะนำ หรือเสนอเรื่องที่อยากรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาให้ทางรายการช่วยหาคำตอบได้ที่ เวบไซต์ www.timeforscience.nstda.or.th

ที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

No comments: